5 loại thảo mộc thiên nhiên giải độc hiệu quả bất ngờ

yeulamgi

Member
Chức năng đào thải độc tố của gan được cho là có vai trò quan trọng nhất để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Nó giúp sản xuất và điều chỉnh kích thích tố, kiểm soát lưu trữ chất béo và sản xuất năng lượng, tạo ra protein, làm sạch máu, đóng một vai trò quan trọng trong tiêu hóa và điều chỉnh việc cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Để tăng cường chức năng gan và khả năng đào thải độc tố thì ngoài việc kết hợp chế độ ăn và luyện tập hợp lý thì việc bổ sung các thảo mộc thiên nhiên dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

1.Diệp hạ châu

Diệp hạ châu vốn là vị thuốc quý có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường chức năng gan và giải độc gan. Cao diệp hạ châu đắng thường được dùng làm nguyên liệu để sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng gan, giải độc gan và các bệnh lý về gan.


Theo Đông y diệp hạ châu có tác dụng thanh can, giải độc, tiêu tích nên được dùng nhiều trong các bài thuốc trị mụn nhọt, các chứng viêm da, viêm tiết niệu. Liều dùng có thể dùng 5 -10g/kg/ ngày để thanh nhiệt và giải độc cơ thể, ngày nay.

2. Cây kế sữa Cây kế sữa giúp bảo vệ các tế bào gan khỏe mạnh khỏi tổn thương gốc tự do hoặc viêm do độc tố, do đó người ta dùng nhiều cho bào chế cao dược liệu đặc kế sữa làm nguyên liệu cho sản xuất các loại thuốc bảo vệ gan... Nó cũng kích thích sự tái tạo của các tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ cơ thể trong việc loại bỏ độc tố. Nó giúp tăng sản xuất glutathione, chất nền chống oxy hóa chính của cơ thể. Thảo dược này không có tác dụng phụ bất lợi, mặc dù nó có thể làm lỏng phân nhẹ vì nó làm tăng lưu lượng mật.

3.Củ nghệ

Nghệ có tác dụng bảo vệ gan khỏi các độc tố thông qua các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó được sử dụng trong hầu hết các bài thuốc giải độc gan. Giống như cây kế sữa , nó có thể làm mềm phân. Củ nghệ đã được chứng minh là làm tăng sản xuất mật hơn 100%, làm cho nó trở thành một trợ thủ đắc lực để bài tiết độc tố. Lưu ý: Nếu có bất kỳ dấu hiệu tắc nghẽn ống mật thì tuyệt đối không nên dùng nghệ và cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

4.Cây ngưu bàng

Cây ngưu bàng chứa nhiều fructo-oligo-sacarit hoặc FOS, sẽ loại bỏ các mầm bệnh vi khuẩn có thể tích tụ trong ruột. Ngoài ra, cây ngưu bàng làm tăng tiết nước bọt và dịch mật để giúp phá vỡ, liên kết và bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể.

5.Bồ công anh

Bồ công anh có lợi cho cả thận và gan. Mặc dù nó không có tác dụng chuyên sâu về chức năng thận, nhưng bồ công anh lại có đặc tính lợi tiểu (để loại bỏ độc tố) với tác dụng tiết kiệm kali và giúp bảo vệ chống lại sỏi thận. Thảo dược này thường được thu hái vào cuối mùa xuân, khi chúng đã nở rộ và được đem về sấy khô sắc nước uống hoặc nghiền nhỏ làm thuốc. Bồ công anh cũng được dùng nhiều làm nguyên liệu dược là gì cho các nhà máy sản xuất dược phẩm và thực phẩm bổ sung.
 
Last edited:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top