5 bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh

yeulamgi

Member
Mỗi tháng tử cung đều tự phát triển lớp niêm mạc dày có nguồn cung cấp máu phong phú để chờ phôi làm tổ. Khi không có sự thụ tinh, lớp niêm mạc này sẽ bị bong ra, do các mạch máu mở ra và sự co bóp tử cung sẽ đẩy máu và mô ra ngoài, chính vì sự co bóp này đã khiến nhiều chị em cảm thấy bị đau thắt vùng bụng dưới.

Để có thể chữa đau bụng kinh tận gốc bằng các thảo dược thiên nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu và phát hiện 5 loại nguyên liệu dược quý gồm: đương quy, gừng, đan sâm, nghệ đen, hương phụ giúp loại bỏ những cơn đau khó chịu khi “đến ngày” của các chị em.

1.Đương quy

Rễ cây đương quy vốn là dược liệu quý được dùng nhiều để trị chứng phong hàn, đau bụng, ứ huyết, điều hòa kinh nguyệt. Bài thuốc có đương quy chữa đau bụng kinh gồm: bạch truật 12g, rễ đương quy sấy khô 12g, thục địa 20g, xuyên khung 6g. Tất cả đem sắc lấy nước, uống liên tục trong 1 tuần trước kỳ kinh, chứng đau bụng kinh sẽ không còn khiến bạn đau đớn, khó chịu nữa.

2.Gừng

Gừng không chỉ là một thực phẩm hữu ích mà nó còn là dược liệu quý trong Đông y. Trong các bài thuốc dân gian người ta thường dùng gừng tươi để chữa cảm cúm, ho, chướng bụng, đầy hơi. Nhờ tính ấm, vị cay mà gừng còn được dùng để chữa chứng đau bụng kinh nguyệt, khó tiêu, đau bụng ợ hơi.

Bài thuốc chữa đau bụng kinh nguyệt có vị gừng gồm: 1 nhánh gừng tươi, 1 quả trứng gà, 1 nắm lá ngải cứu, tất cả đem rửa sạch. Lá ngải cứu thái nhỏ, gừng đập dập đem nấu với nước, trứng luộc chín bỏ vỏ cho vào nồi nước thuốc gừng và ngải cứu. Đun nhỏ lửa trong 5 phút đem chắt lấy nước uống, trứng bỏ ra ăn. Uống 1 thang vào buổi sáng, trước kỳ kinh 3 ngày, cơn đau bụng sẽ giảm hẳn.

3.Đan sâm

Đan sâm được biết tới là dược liệu quý có tác dụng ích huyết, bổ khí, tăng tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giảm đau. Do đó nó thường được dùng trong các bài thuốc điều kinh, tăng lhoong khí huyết, đau bụng kinh.

Bài thuốc có đan sâm chữa đau bụng kinh gồm: đan sâm, hồng hoa, ích mẫu, đào nhân đem sắc với nước mỗi ngày uống 1 thang trước kỳ kinh 1 tuần.

4.Nghệ đen

Nghệ đen (thuộc họ gừng) có tính ấm, vị đắng, mùi hăng, nồng. Tất cả các bộ phận lá, thân, củ, rễ của cây đều có tác dụng chữa bệnh, trong đó phần củ là có nhiều dược tính nhất có tác dụng lợi tiểu, thông kinh, lưu thông ứ huyết… nên thường được dùng trong các bài thuốc điều kinh, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều.

Bài thuốc sử dụng nghệ đen chữa đau bụng kinh nguyệt gồm: nghệ đen, ngải cứu, ích mẫu sắc tươi hoặc khô mỗi ngày uống 2 lần trước khi ăn. Nên uống trước kỳ kinh 1 tuần để tăng hiệu quả bài thuốc.

5.Hương phụ

Hương phụ còn gọi là cỏ gấu, cỏ gấu biển thuộc họ Cói. Nhờ tính bình, vị ngọt, đắng, cay nên hương phụ thường được dùng để chữa điều kinh, đau bụng kinh, ứ huyết. Chữa đau bụng kinh có vị hương phụ gồm: hương phụ, ngải cứu, ích mẫu, nhân trần tất cả đem nấu với nước, để nguội uống trước lúc ăn vào sáng sớm. Bài thuốc này không chỉ giúp bạn chữa đau bụng kinh hiệu quả mà còn giúp điều hòa khí huyết, chữa kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi khô hương phụ, đem tán nhỏ thành bột hoặc dùng cao hương phụ, mỗi ngày uống 6 – 8g vào sáng và tối để giảm đau bụng kinh, hương phụ thường được bào chế thành cao dược liệu làm nguyên liệu cho nghành dược .

 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top