10 URL “bí mật” giúp bạn sử dụng Google hiệu quả hơn

lion

Moderator
Staff member
1. Gmail lai:

https://accounts.google.com/SignUpWithoutGmail

Thông thường, tạo tài khoản Google về cơ bản là sử dụng địa chỉ Gmail. Tuy nhiên, với URL đặc biệt này, bạn hoàn toàn có thể tạo tài khoản mới nhưng lại có thể sử dụng một địa chỉ email bất kỳ.

Tại mục Your current email address bạn có thể nhập vào một địa chỉ email đang sử dụng (như Yahoo, Outlook...), các thông tin còn lại như họ tên, mật khẩu, mã xác minh thì điền vào như bình thường.

2. Bắt bài Google:

https://www.google.com/ads/ preferences

Google tạo ra hồ sơ cá nhân của bạn dựa vào các trang web mà bạn truy cập, tài khoản Google+ và một vài thông tin khác. Họ cố gắng đoán tuổi, giới tính và sở thích của bạn, sau đó sử dụng dữ liệu này để hiển thị các quảng cáo liên quan. Hãy sử dụng URL trên để biết Google thấy bạn trên web như thế nào và qua đó thiết lập lại cho phù hợp.

3. Download dữ liệu cá nhân trên Google:

https://www.google.com/takeout

Google cho phép bạn xuất tất cả dữ liệu cá nhân ra khỏi hệ sinh thái của Google, dễ dàng tải hình ảnh, danh bạ, thư trong Gmail và thậm chí là những video đã đưa lên YouTube. Để làm được việc này, bạn truy cập địa chỉ https://www.google.com/takeout rồi bấm nút Create an archive.

Tại mỗi dịch vụ hay ứng dụng đều có nút Edit để thay đổi thông tin như định dạng cho file, dữ liệu tải về, và một số chọn khác... Khi đã hoàn tất, bạn đánh dấu chọn vào những dịch vụ cần tải dữ liệu như Gmail, Contact, Google Drive... rồi bấm Create an archive một lần nữa.

Tất cả những dữ liệu tải về đều được nén lại trong một file duy nhất, bạn hãy chọn một phần mềm giải nén thích hợp để mở chúng.

4. Khiếu nại Google:

https://support.google.com/legal

Bạn đã bao giờ tìm thấy nội dung của mình xuất hiện trên một trang web khác khi sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm của Google ( n h ư Ad S e n s e , Google+, Blogger và YouTube) hay chưa?

Hãy chống lại việc sao chép này bằng một khiếu nại DMCA, và Google sẽ loại bỏ nội dung trên trang web đó cho bạn. Việc này có thể được thực hiện thông qua địa chỉ nói trên.

5. Xem lại lộ trình:

https://maps.google.com/locationhistory

Thiết bị Android có khả năng báo cáo vị trí di chuyển gần đây và tốc độ của bạn về các máy chủ của Google. Hãy truy cập vào liên kết nói trên để biết được toàn bộ vị trí trước đó mà bạn đã đi qua bằng Google Maps, cũng như bao gồm thêm tùy chọn xuất dữ liệu ra thành các tập tin KML, để xem được trên Google Earth hoặc thậm chí là Google Drive.

6. Xem lại hoạt động trên Google:

https://history.google.com

Google sẽ lưu lại mọi thuật ngữ mà bạn tìm kiếm thông qua khung Search của nó, thậm chí nó còn giữ lại một bản ghi của tất cả các quảng cáo mà bạn đã nhập vào, trong những trang web khác nhau của Google.

7. Ngăn cản Google hủy hộp thư Gmail:

https://www.google.com/ settings/account/inactive

Bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình ít nhất một lần trong vòng 9 tháng, nếu không Google sẽ xóa tài khoản của bạn theo chính sách của họ.

Điều này sẽ là một vấn đề gây mất thời gian và công sức nếu bạn có nhiều tài khoản, tuy nhiên vẫn có thể giải quyết bằng cách thiết lập một tài khoản Gmail chính làm nội dung đáng tin cậy cho các tài khoản phụ thông qua nút Setup.

Google sẽ tiếp tục nhắc nhở bạn vài tháng một lần, yêu cầu đăng nhập vào các tài khoản phụ, nhưng chỉ thông qua địa chỉ Gmail chính. Tính năng này hiện tại không có sẵn cho các tài khoản Gmail sử dụng Google Apps.

8. Giám sát hộp thư Gmail:

https://security.google.com/ settings/security/activity

Nếu bạn lo lắng rằng có thể một ai đó đang sử dụng tài khoản của mình, hãy truy cập vào các báo cáo hoạt động bằng liên kết trên để xem tất cả bản ghi của những thiết bị được sử dụng để đăng nhập vào Gmail. Bên cạnh đó, bạn còn biết được ngày giờ, địa chỉ IP và vị trí địa lý gần đúng của người đó.

9. Các ứng dụng cho trình duyệt web:

https://security.google.com/settings/security/permissions

Đây là một danh sách đầy đủ của các ứng dụng web, những thành phần mở rộng cho trình duyệt, Google Script và các ứng dụng di động được phép đọc, hoặc ghi lên dữ liệu Google của bạn.

Nếu mức độ cho phép là “Access to basic account info”, có nghĩa là bạn đã sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào ứng dụng đó.

Ngoài ra, nếu nghi ngờ một ứng dụng nào đó và muốn lấy lại quyền hạn, bạn chỉ cần chọn nó, sau đó bấm vào nút Revoke access ở góc phải.

10. Lấy lại tài khoản Google Apps:

https://admin.google.com/domain.com/VerifyAdminAccountPasswordReset

Đây là một URL quan trọng cho người sử dụng Google Apps. Nếu tài khoản Google của bạn đã bị tấn công, hãy sử dụng liên kết bí mật này để thiết lập lại mật khẩu quản trị.

Bạn sẽ nhận được yêu cầu xác minh tên miền bằng cách tạo ra một bản ghi CNAME bên trong DNS của bạn. Lưu ý: thay thế mục domain.com trong URL bên trên bằng tên miền trang web của bạn.

Ví dụ: https://admin.google.com/itechnews360.com/ VerifyAdminAccountPasswordReset.

Theo KHPT
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top