4 kỹ năng được trau dồi tại các lớp học trực tuyến

lion

Moderator
Staff member
Sự phát triển của Internet và công nghệ giúp sự tương tác, trao đổi công việc đều qua email tại các văn phòng làm việc ngày càng phổ biến. Kiểu tương tác này cũng lan sang lĩnh vực giáo dục đại học và hứa hẹn sẽ mở rộng hơn trong tương lai. Giáo dục trực tuyến giúp bạn trau dồi một số kỹ năng cơ bản khi thời đại công nghệ số ngày càng phát triển.

Tăng khả năng về ngôn ngữ viết
Ngày nay, không gian làm việc của mỗi người có thể mở rộng tới mạng lưới toàn cầu. Trong môi trường đó, bạn phải họp và hoàn thành công việc với đồng nghiệp mà không cần gặp gỡ trực tiếp. Mọi chuyện được thống nhất qua email. Bởi vậy, ngôn ngữ viết và giao tiếp qua mạng trở thành một hình thức tương tác chủ yếu, thay cho những gợi ý, cử chỉ, các cảm xúc thể hiện trên khuôn mặt...

Học trực tuyến có thể giúp tinh chỉnh các cách giao tiếp này trước khi bạn bước vào những nơi làm việc như vậy. Tại những môi trường mà hình thức làm việc online phổ biến, các kỹ năng viết và tương tác online tốt sẽ góp phần vào chất lượng công việc.

Khi sinh viên trực tuyến thành thạo các kỹ năng làm việc qua mạng, tương tác với nhà trường, người hướng dẫn và thi cử, họ sẽ không bị bỡ ngỡ khi làm việc tại những môi trường công việc online là chủ đạo.


Học trực tuyến trang bị những kỹ năng tại môi trường làm việc trực tuyến trong tương lai.​

Rèn luyện tính chủ động
Không như các trường học thông thường, học trực tuyến hoàn toàn phụ thuộc vào sự tự giác của sinh viên. Đây là thách thức với những sinh viên thiếu chủ động, tuy nhiên lại là kỹ năng hữu ích mà bạn có thể rèn luyện nhờ phương pháp học trực tuyến.

Các sinh viên trực tuyến phải học cách tự đạt tới thành công mà không có động lực bên ngoài. Bạn phải tự tạo động lực cho bản thân để tham gia học tập mỗi ngày, tự kiên trì và nỗ lực vượt qua sức ì của bản thân mà không cần tới sự giám sát của người khác.

Tại bất kỳ một vị trí công việc nào, các công ty cũng đề cao những người chủ động thực hiện nhiệm vụ mà không cần có sự thúc ép của cấp trên. Tính chủ động cũng góp phần tạo nên sự thành công trên bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống và là một thói quen tốt cho tương lai.

Biết lập kế hoạch cho bản thân
Các chương trình học trực tuyến luôn có cách thúc đẩy người học bằng việc xác định deadline bài tập. Dù mọi trường trực tuyến đều có sự kết nối cần thiết với sinh viên thông qua đội ngũ trợ giảng và người hướng dẫn nhưng khi học trực tuyến, không ai nhắc nhở và đưa ra kế hoạch bài tập tuần cho bạn.

Sinh viên học trực tuyến cần phải tự xây dựng kế hoạch học tập, đặt ra thời hạn để hoàn thành mục tiêu khóa học. Thông thường, sinh viên sẽ nhận toàn bộ thời khóa biểu từ đầu khóa học, các yêu cầu công việc cần phải hoàn thành cho đến hết kỳ. Để hoàn thành được thời khóa biểu đó, bạn phải tự tổ chức, sắp xếp thời gian, công việc của bản thân.

Có kinh nghiệm về công nghệ
Tại một số môi trường giáo dục truyền thống, những sinh viên ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ, khiến họ gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn khi mới ra trường. Điều này gây ra cản trở nhất định trong lộ trình học và tiếp thu công nghệ mới tại nơi làm việc.

Tuy nhiên, sinh viên các trường trực tuyến có thể không gặp phải vấn đề này thường xuyên, vì họ đã tiếp xúc và sử dụng công nghệ để hoàn thành việc học.

Nếu việc học tập và thi cử yêu cầu tìm kiếm những nguồn tài liệu từ các thư viện trên internet, tra cứu các thông tin đều qua Google, trong tương lai, bạn sẽ không phải bối rối khi cần tìm kiếm hay tiếp cận những kiến thức mới. Tất cả những kỹ năng tìm kiếm và thao tác với công nghệ đã được thực hiện thành thạo từ trước đó, khi bạn vẫn còn đi học tại trường học trực tuyến.

Dù là trường học truyền thống hay trường học trực tuyến, học sinh không chỉ được cung cấp kiến thức, mà còn được dạy cả những kỹ năng sống. Lợi thế của phương pháp học trực tuyến là chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường rực tuyến.
 
Last edited by a moderator:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top