Thi đoán BIỆT DANH của các cầu thủ

KaIgEnN

Member
Marco said:
Nếu tra trong CM thì còn nói làm gì nữa,đây là tôi nhớ thì hỏi ai nhớ ra ngay lập tức thì trả lời thôi. Như vậy thì ko phải là dễ lám đâu,thử hỏi mấy ng có thể kể ngay lập tức mỗi giải 10 sân :D
Ai bảo tra, tớ nhớ hết mà cậu, kinh no mấy năm chơi CM đội nào tớ cũng thử qua hết rùi muh! :p


em Trà said:
1. Antonio Vespucio Liberti
2. Dinamo Stadion
3. Westfalenstadion
4. Estadio do Dragao
5. American Temple
6. Maracanã
1. River Plate, nói chung bóng đá Châu Mỹ mình ko biết nhiều lắm, nhưng River Plate, đội bóng đến từ thủ đô Buenos Aires với màu áo trắng đỏ truyền thống, là 1 trong 2 đội bóng nổi tiếng nhất Argentina cùng với Boca Juniors.
2. Mấy nước Đông Âu đều có sân tên Dinamo cả, ở Moscow có 1 sân của Dimnamo Moscow, Zagreb cũng có 1 sân thì phải, nhưng chắc nổi tiếng nhất là sân của Dinamo Minsk... hic... cũng ko biết gì nhiều lun!
3. Borussia Dortmund, đôi bóng Đức từng vô địch cup C1 năm 97. Chắc cũng có nhiều người biết đến Dortmund rùi, mặc dù mùa qua gặp khủng hoảng tài chính nhưng Dortmund đã đứng vững và kết thúc mùa giải với 1 vị trí ko tồi, dù gì thì vẫn còn đó những Tomas Rosicky, Jan Koller, Christophe Metzelder,... À... Người con nổi tiếng nhất của Dortmund, Mathias Sammer, kẻ kế tục sự nghiệp của Kaiser Beckenbauer ^ ^
4. FC Porto, đội bóng thành phố cảng Porto của Bồ Đào Nha, chắc cũng quá nhiều người biết rồi nhỉ? Nhà cựu đương kim vô ddichj cup C1, cùng với Benfica và Sporting Lisbon luôn tạo thành thế tay ba tại giải quốc nội(à... gần đây thêm cả Boavista Lisbon nữa), họ là 1 đội bóng có truyền thống vào bậc nhất Bồ Đào Nha.
5. Sân này hông biết, chắc ở Mỹ há, chẳng biết gì về bóng đá Mỹ ngoài San Jose Earthquakes có Landon Donovan từng chơi tại Leverkusen ^ ^
6. Flamengo. Tọa lạc tại "cố đô" Rio De Janeiro, với sức chứa 70.000 người---> mới được cải tạo năm 98 và giảm xuống còn có chừng này chứ trước đây nó là SVD có sức chứa lớn nhất thế giới, từng có lượng khán giả kỷ lục tới gần 200.000 người theo dõi trận CK WC 1950 giữa Brazil - Uruguay(1-2). Flamengo cũng là 1 đội bóng nổi tiếng Brazil, với màu áo sọc đỏ đen truyền thống. Romario khoác áo Flamengo nè:

 

ngothutra

Member
bravo, anh KaIgEnN giỏi ghê cơ, âm nhạc cũng giỏi mà thể thao cũng giỏi =D> =D> =D> =D> =D>
Còn cái sân thứ 5 dễ lắm mà, ai cũng biết, chỉ có điều không chú ý thui :D
 

ngothutra

Member
Il Francese là Michel Platini, thế mà không ai biết :(
Còn SVD 5. American Temple nữa nhé

Tiếp tục nào:

13. Tiểu Phật
14. Đầu máy xe lửa
15. Chú hề nhỏ
16. Mozart của bóng đá
Cầu thủ VN này:
17. Ba Đẻn
18. Mũi tên vàng
Đặc biệt này:
19. Cáo già

Allez allez :d:
 

hoangnhat2999

New Member
tieu phat :ivan de la pena:TBN
chu tho:paolo aima:valensia:argetina
cao gia: mario giagalo(hinh nhu viet nham)HLV BRAZIL
tieu phi co :vincet montela ASROMA
 

KaIgEnN

Member
ngothutra said:
Il Francese là Michel Platini, thế mà không ai biết :(
Còn SVD 5. American Temple nữa nhé

Tiếp tục nào:

13. Tiểu Phật
14. Đầu máy xe lửa
15. Chú hề nhỏ
16. Mozart của bóng đá
Cầu thủ VN này:
17. Ba Đẻn
18. Mũi tên vàng
Đặc biệt này:
19. Cáo già

Allez allez :d:
Hic... Cũng nghĩ là Michel, nhưng ko sure lắm nên ....

14. Serginho, tiền vệ cánh trái của AC Milan, rất nhanh và luôn chạy ko ngừng nghỉ bên hành lang trái mỗi khi vào sân!
15. Juan Pablo Aimar, nhỏ con hình như là một truyền thống với những bậc thầy về kỹ thuật đến từ xứ sở điệu Tango... Diego Maradona, Ariel Ortega, Gallardo đến bây giờ là Javier Saviola, Carlos Tevez(trời ơi, hồi trước Munich ko cố mà mua chú này, tiếc quá), và tất nhiên là cả Pablo Aimar, chú hề nhỏ với kỹ thuật điêu luyện, là nhân tố ko thể thiếu đối với đội bóng TBN Valencia.
16. Uhm... Tomas Rosicky chăng? Cũng là mẫu cầu thủ bé nhỏ nhưng có kỹ thuật siêu hạng như Aimar, Rosicky là buồng phổi của Dortmund cũng như của đội tuyển QG CH Séc.
17. Thế Anh, cựu tiền đạo xuất sắc của Thể Công. Thế Anh và Cao Cường được coi là cặp tiền đạo hay vào bậc nhất trong lịch sử BĐ VN.

Tiểu phật với Cáo già chắc em Nhật Ạnh trả lời đúng rùi, còn mũi tên vàng thì chịu.

hoangnhat2999 said:
upton park
the light
Cái này là em đố hay là gì đấy? Uhm... Nếu đố thì dễ quá rùi em ui! ;)
 

Marco

Member
upton park
the light
Aston Villa
Sunderland
Ah, có 1 cái chị biết: Toni Polster?? Tiền đạo người Áo, đúng không em??
Hehe cái này ko nhiều ng biết đâu vì phải xem mấy vòng WC trước thì mới biết chú nayf.Chú này về sau già lắm rồi vẫn còn thấy đá ở giải Đức
Tóc dài dài màu hung hung ây có ai nhớ ra chưa :p
 

KaIgEnN

Member
Hì... Toni Polster sao ko nhớ bác, đá mãi ở Bundesliga mà. Uh... Mà chú này hình như được bầu là Fotballer of the century của Áo đấy!

À... Mà Upton Park là sân của West Ham United chứ ko phải Aston Villa đâu bác ơi, sân của Aston là Villa Park kia!
 

ngothutra

Member
Mọi người giỏi quá ha, đề nghị admin tặng phần thưởng nào :d:
Cáo già Zalago chứ không phải là Gialago
16. Chính xác đấy anh ạ
18. Mũi tên vàng:
Biệt danh “Mũi tên vàng” dành cho chàng trai trẻ Nguyễn Văn Tư bắt đầu xuất hiện từ năm 1957 tại giải Vô địch châu Á diễn ra ở Malaysia, sau khi khán giả Thủ đô Kuala Lumpur được chứng kiến những pha đột phá như vũ bão, cùng những cú sút “thần sầu” làm rung chuyển khung thành đối thủ. Khi đó, báo chí Malaysia đã nhiệt liệt ca ngợi tài năng của Nguyễn Văn Tư và phong danh hiệu “Mũi tên vàng”. Nhắc đến Nguyễn Văn Tư, người hâm mộ thời đó đều hình dung ra ngay một cầu thủ chạy cánh trái, thấp thước (1m60) nhưng chắc nịch, nhanh nhẹn lạ thường, mỗi lần xuống bóng đều như tên bắn, lại có biệt tài “vặn sườn” hậu vệ đối phương và có một chân trái làm nổ tung sân cỏ bằng những cú nã “pháo hạng nặng” khiến các thủ thành bó tay.
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Mấy em này công nhận thành thạo về bóng đá quá nhỉ... :cool:
Minh với Kiên biết Toni Polster làm chị vốn đã có cảm tình với 2 em rồi bây giờ lại còn có cảm tình hơn nữa ;) :D

Kiên nói đúng đấy Polster là cầu thủ bóng đá hay nhất của thiên niên kỷ của Áo đấy.

Mà các em biết Polster thì chắc cũng biết Andreas Herzog? ;) ;-)
 

ngothutra

Member
Đồng chí này còn mới, he he, có đá mấy mùa ở Đức, cựu đội trưởng đội tuyển Áo, kỉ lục số lần khoác áo đội tuyển quốc gia Áo. Khi Mathaeus làm HLV đội Rapid Vienna đã mời được Andreas Herzog về CLB.
 

kiban

Member
7. Philips ---- PSV
8. Louis II ---- AS Monaco
9. Ali Sami Yen ---- Galatasaray
10. San Paolo ----- Napoli

Còn American Temple thì bó tay :>>
 

KaIgEnN

Member
Pham Vu Ngoc Ha said:
Mấy em này công nhận thành thạo về bóng đá quá nhỉ... :cool:
Minh với Kiên biết Toni Polster làm chị vốn đã có cảm tình với 2 em rồi bây giờ lại còn có cảm tình hơn nữa ;) :D

Kiên nói đúng đấy Polster là cầu thủ bóng đá hay nhất của thiên niên kỷ của Áo đấy.

Mà các em biết Polster thì chắc cũng biết Andreas Herzog? ;) ;-)
Hì... Herzog cũng từng chơi ở Bundesliga chị ạ, mà Herzog là thế hệ sau của Polster, nhưng 2 người cũng đá với nhau 1 thời gian dài trong màu áo đội tuyển quốc gia, suốt thập kỷ 90 á. Uh... mà Herzog mới hơn nên cả thế hệ em Trà cũng biết kìa chị!


em Trà said:
5. American Temple
7. Philips
8. Louis II
9. Ali Sami Yen
10. San Paolo
5. Hic... cái này là cái nào nhỉ, em Trà cho đáp án đi, nghĩ mãi ko ra.

7. Hì... Sân nhà của PSV Eindhoven, đội bóng đã chơi cực kỳ ấn tượng tại cúp C1 mùa rồi. Vào đến bán kết, và nếu như may mắn hơn 1 chút thì PSV sẽ vào CK chứ ko phải AC Milan, và khi đó thì... họ sẽ vô địch cũng nên. Đọi hình PSV có những cầu thủ rất đáng chú ý, Châu Âu có các tuyển thủ QG Hà Lan Wilfred Bouma, Theo Lucius, Marc van Bommel, Philip Cocu, Vennegoor de hesselink(chú này tên dài thế, ko biết nhớ có đúng ko)... Châu Á có 2 anh chàng Hàn Quốc Lee Young Pyo và Park Ji Sung(chú này sắp sang MU, chắc sẽ thế chỗ của Giggs)... Rồi Châu Mỹ đóng góp Farfan của Peru, Da Marcus Beasley của Mỹ... Mội đội bóng đa sắc tộc, đa văn hóa và cũng rất đa dạng trong lối chơi. Xem 2 trận PSV đá với AC mà tiếc cho họ quá thể!

8. Nhắc đến Louis Đệ nhị là nhắc tới Monaco... Công quốc Monaco với sòng bạc nổi tiếng thế giới, với vòng đua Monaco F1 có đường đua hẹp nhất thế giới luôn tràn đầy kịch tính và cảm xúc, với.... Monaco Cup trong Yakitate!Japan :) tràn ngập những hương vị... bánh mì hảo hạng :p :p...và tất nhiên với cả CLB Monaco, niềm tự hào của xứ công quốc, đội bóng đã vào tới CK cúp C1 mùa bóng 03-04 và chỉ chịu thất bại trước Porto của BĐN giàu kinh no hơn. Monaco giờ vẫn có được 1 đội hình khá mạnh, nhất là ở hàng công với Javier Saviola mượn từ Barca, Javier Chevanton "món hàng" Uruguay hảo hạng đến từ Lecce, Mohammed Kallon tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của xứ Siera Leone, rồi Shabani Nonda, Adebayor... 1 sức cồng phá ghê gớm.

9. Chảo lửa Ali Sami Yen chẳng bao giờ đón chào các vị khách, "welcome to hell" là tấm băng rôn mà bất cứ đội bóng nào đến thi đấu ở đây đều "được" chiêm ngưỡng đầu tiên. Và chủ của sân bóng luôn nóng nhất thủ đô Istanbul ấy chính là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray. Mặc dù hiện nay đang sa sút, trước sự vươn lên mãnh liệt của Fenerbahce, của Besiktas... Bằng chứng là mùa giải vừa qua, họ chỉ đứng thứ 3 tại giải VDQG, nhưng đừng quên, những huyền thoại từ quốc nội như Hakan Sukur, đến ngoại quốc như Gheorge Hagi, khi thi đấu tại giải VDQG Thổ Nhĩ Kỳ, đều đã chọn sắc áo đỏ vàng của họ.

10. San Paolo Stadio, đó chính là nơi người ta chứng kiến quãng đời đẹp nhất của 1 huyền thoại, Diego Maradona. Chính tại sân vận động nằm tại thành Naples thơ mộng ấy, chính dưới sắc áo xanh nhạt màu của câu lạc bộ Napoli ấy, Maradona đã chứng minh với thế giới rằng, mình là một huyền thoại. Thời gian chơi tại đây cũng là thời gian mang lại cho Maradona cúp nước Ý, chức VDQG Ý, Chức VDTG tại Mexico 86, và cả cúp C3 châu Âu. Ai đó có thể quên San paolo, nhưng với maradona và những người coi anh là thần tượng, cái tên ấy sẽ sống mãi cùng những kỷ niệm đẹp tuyệt vời!

Hic... Xong gòi, mệt em Trà quá, trả lời lại còn muốn giới thiệu thêm về SVD và CLB, mà mình đã đụng vào thì cứ muốn nói bằng hết thì thôi! :p
 

ngothutra

Member
Galatasaray hồi có G.Hagi với Tafarel đá hay thật, trận chung kết cúp UEFA hạ Arsenal ở trên chấm phạt đền. Nhớ trận đấy G.Hagi đưa bóng qua giữa 2 chân của Viera một cách dễ dàng :D .

Mà anh giới thiệu như thế có phải mọi người hiểu thêm được về bóng đá không. Như chị Hà vào đọc thấy hay quá lại mua vé máy bay sang Anh xem giải ngoại hạng ấy chứ :d: Nếu chỉ kể mấy cái tên ra thôi thì chả có gì ý nghĩa cả.

Mà cái sân thứ 5 thì trong forum này ai cũng biết, anh cũng biết, anh Lợi, Minh, chị Hà ...... cũng biết đấy =)) =)) =)) Anh đừng phức tạp hóa vấn đề lên thì giải ra được ngay mà. Cố lên nào, chị Hà vào giúp sức đi nào :D
 

KaIgEnN

Member
ngothutra said:
Mà cái sân thứ 5 thì trong forum này ai cũng biết, anh cũng biết, anh Lợi, Minh, chị Hà ...... cũng biết đấy =)) =)) =)) Anh đừng phức tạp hóa vấn đề lên thì giải ra được ngay mà. Cố lên nào, chị Hà vào giúp sức đi nào :D
Chời, ngại thật, em gợi ý như vậy mới đoán ra ah, là "cây nhà lá vườn" ha em :)


20. Pinturicchio
21. Titi
22. Người không phổi
23. Con rồng châu Á
24. Lãng tử tóc vàng
20. Alessandro Del Piero, đứa con cưng của "Bà đầm già thành Turin". Del Piero đã trải qua tất cả cùng Juvetus, từ niềm vui của chức vô địch Serie A đến nỗi buồn khi 2 lần thất bại tại trận CK cúp C1 châu Âu trước Dortmund và AC Milan. Có thể, Del Piero chưa giúp Juve bước lên tột đỉnh của vinh quang, nhưng chắc chắn, tên của anh sẽ là 1 phần của lịch sử hào hùng của bà đầm già, với danh nghĩa "cầu thủ xuất sắc nhất của Juve thập kỷ 90", có lẽ là thế chăng?

21. Thiery Henry, "pháo thủ" của "thùng thuốc súng" Arsenal và DTQG Pháp. Nhanh nhẹn, khéo léo, thông minh... Henry là mẫu tiền đạo gần như ko có điểm yếu. Nếu Henry có thể khắc phục được khả năng chơi đầu của mình, sau này người ta sẽ nhắc đến anh như 1 huyền thoại của bóng đá, chắc chắn vậy.

22. Frank Lampard, tiền vệ trung tâm của Chelsea, người ta gọi anh là người ko phổi vì suốt 2 mùa bóng qua, anh thi đấu ko ngừng nghỉ cho Chelsea. Và ngay cả khi Rainieri rùi đến Mourinho có thực hiện chính sách luân phiên cầu thủ, thì Frank vẫn là vị trí ko thể thiếu, mặc cho cái sơ đồ bố trí chung quanh anh có thay đổi ra sao. Uh... mà tất nhiên, Lampard ko chỉ chơi nhiều, mà còn chơi hay nữa, các fan của Munich(trong đó có KB) chắc còn lâu mới tiêu hóa nổi 2 bàn thắng của Chelsea vào lưới Munich tại Champions League mùa rùi, ghét thì ghét nhưng mà công nhận... đẹp!

23. Hình như là Cha Bum Kun, tiền đạo nổi tiếng 1 thời của Hàn Quốc, từng thi đấu cho các CLB nổi tiếng của Đức như Eintracht Frankfurt, Bayer Leverkusen. Sau này, Cha còn từng là HLV của tuyển QG Hàn Quốc, có công đưa DTQG HQ đến với VCK WC 1998 tại Pháp.

24. Jurgen Klinsmann, HLV hiện tại của tuyển QG Đức, và một tiền đạo huyền thoại. Có lẽ ko cần nói nhiều về tài năng của Klinsmann, người ghi bàn đều đặn tại Bundesliga, Là nỗi khiếp sợ tại Seria A, là nguồn động lực cho cả 1 đội bóng Tottenham Hotspur tại Premiership... và tất nhiên, là kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi đối thủ của "cỗ xe tăng" Đức. Với lối đá hào hoa, với nền tảng kỹ thuật khá hoàn hảo, khá hiếm thấy ở 1 tiền đạo đến từ nước Đức, Klinsmann đang đưa chính lối đá của mình vào DTQG Đức hiện nay, tạo nên 1 đội tuyển Đức mềm dẻo hơn, kỹ thuật hơn, phóng khoáng hơn, nhưng tất nhiên, vẫn ko lém phần hiệu quả. Vì sao ư? Đừng quên... Klinsmann vẫn là người Đức!
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top