Chương trình khuyến khích trẻ em 8 tuổi tìm hiểu về lập trình

tuannx94

New Member
Nhìn những gương mặt háo hức của 30 bạn nhỏ khi tham gia chương trình "Hour of Code Vietnam 2016", nhiều phụ huynh sẽ thay đổi suy nghĩ về nghề nghiệp trong tương lai của trẻ.

Câu chuyện của cậu bé 10 tuổi Ahmed Mohamed đã gây chấn động cả nước Mỹ khi tự tìm tòi và chế tạo ra chiếc đồng hồ khiến Tổng thống Obama và cả Mark Zuckerberg khen ngợi.

Không chỉ vậy, cậu bé còn được nhiều công ty về phần mềm nổi tiếng trên thế giới mời về với những khoản thù lao hậu hĩnh. Thế giới luôn biết phát hiện và tìm ra những tài năng còn từ rất sớm.

Với trăn trở muốn mang lại cho các bạn nhỏ Việt Nam những trải nghiệm quý báu ấy, Trương Thanh Thuỷ - người được mệnh danh là nữ hoàng khởi nghiệp, đã đem đến cho Việt Nam một phong trào ý nghĩa và nổi tiếng trên thế giới Hour of Code Vietnam 2016.


Đây là phong trào có hơn 100 triệu "Hour of Code" được thực hiện trên toàn thế giới, với sự ủng hộ của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, Amazon, Apple, Boys and Girls Club of America và College Board. Các chương trình này đã thu hút hơn 10 triệu học sinh của 180 nước trên toàn thế giới tham gia.

Mục đích lớn nhất của Hour Of Code Vietnam 2015 là tạo điều kiện và khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em Việt Nam. Mỗi chương trình này lại giúp rất nhiều trẻ em tham gia tìm thấy được khả năng tiềm tàng của mình về lập trình, cũng như giúp chương trình phát hiện ra nhiều nhân tài lập trình nhí để bồi dưỡng. Đó có thể là những Nguyễn Hà Đông trong tương lai không xa.


Chính vì mong muốn đó mà trải nghiệm Hour of Code Vietnam 2015 đã được tổ chức tại Việt Nam trong 2 ngày 19/12 và 26/12 tại trường THCS Marie Curie Hà Nội do Trương Thanh Thủy tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông Viettel và Công ty Weeby.

Trực tiếp tham gia lập trình, em Nguyễn Ngọc Mai (học sinh lớp 8) cho biết: "Ban đầu em thấy tò mò nên đã giơ tay tham gia chương trình. Khi học thì em thấy rất thú vị. Với hai buổi học (19, 26/12), bây giờ em đã tự mình làm ra sản phẩm game để chơi và giới thiệu cho mọi người cùng tham gia. Khó khăn nhất trong quá trình làm là chỉ cần sai một lỗi nhỏ thì sẽ không hiển thị nên bắt buộc người thực hiện cần phải ghi nhớ tỉ mỉ, kiên trì".


Còn đối với một người từng thích tin học từ hồi lớp 3, em Phạm Đình Duy (học sinh lớp 8) chia sẻ: "Khi nghịch máy tính đặc biệt khi chơi điện tử, em đã tự hỏi sao có thể làm ra một chương trình. Sau 2 buổi học không những học thêm được ngôn ngữ lập trình mới, tạo ra một chương trình cho riêng mình, em còn biết JavaScript dành cho điện thoại, iPad".


"Tại sao mỗi năm có hàng nghìn sinh viên đi vào trường Bách khoa, Tự nhiên chỉ để học lập trình. Thế giới ngày nay, một đứa trẻ 8 tuổi sử dụng Internet nhanh hơn một con người 28 tuổi. Vì vậy, tại sao chúng ta phải đợi 18 tuổi để đi vào đại học học lập trình?", chị Thủy nhấn mạnh.

Theo báo Zing News
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top