Chương trình dạy học lập trình miễn phí dành cho mọi lứa tuổi

tuannx94

New Member
Chào các bạn học sinh, mình vừa biết được một thông tin rất thú vị muốn chia sẻ cho các bạn để giúp nâng cao tư duy học tập và định hướng công việc trong tương lai, cụ thể là về lập trình tin học.

Chương trình Hour Of Code Việt Nam 2015 đã được tổ chức vào chiều 26-12, tại Trường Trung học cơ sở Marie Curie (Hà Nội), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Weeby đã khởi động chuỗi chương trình này với mục đích khơi dậy phong trào lập trình cho các học sinh.

Được khởi xướng năm 2013, “Hour of Code” là chương trình toàn cầu giới thiệu về khoa học máy tính thông qua việc học lập trình được tổ chức Code.org giới thiệu. Chương trình được thiết kế để tạo sự hứng thú và khơi gợi niềm đam mê của các bạn trẻ, từ đó giúp tiếp thu kiến thức khoa học máy tính một cách tự nhiên, tăng cường tư duy logic và sáng tạo cho các bạn.



Theo Đại tá Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội: Viettel sẽ đưa viễn thông và công nghệ thông tin len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Để thực hiện được việc này, Viettel đã xây dựng một hạ tầng viễn thông tốc độ cao, rộng khắp trên cả nước. Đến nay, Viettel tiếp tục triển khai nhiều dự án nhằm thúc đẩy cộng đồng (developer) ở Việt Nam mà Hour of Code ngày hôm nay là một trong những dự án đó. Sự thành thạo về kỹ năng và kiến thức lập trình sẽ giúp thế hệ trẻ tạo nên những phần mềm và ứng dụng giúp tối ưu hóa lợi thế công nghệ. Đây cũng là lý do Viettel đồng hành cùng Weeby và các trường học trong chiến dịch này.
Tham gia chương trình, 60 học sinh sẽ được giới thiệu về các kiến thức về lập trình, cách lập trình di động... và cuối cùng là tự thiết kế một game mobile cho riêng mình.

Ban Tổ chức cho biết, mục tiêu của Hour of Code Việt Nam 2015 là tạo điều kiện và khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em Việt Nam. Thực tế cho thấy, việc tìm hiểu về khoa học máy tính không chỉ là việc của sinh viên chuyên ngành kỹ thuật, kỹ năng lập trình có thể được rèn luyện từ rất sớm như việc học bơi lội, âm nhạc, hay hội hoạ... Tham gia khóa đào tạo, các bạn có thể nắm được một số kiến thức cơ bản về khoa học máy tính và từ đó tạo tiền đề cho việc tự rèn luyện, nghiên cứu. Khi các bạn có thể tự mình tạo ra được những ứng dụng mobile hấp dẫn và cùng chia sẻ với bạn bè, thiết bị di động sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho việc nghiên cứu và học hỏi.

Để biết thông tin chi tiết về phong trào Hour Of Code, các bạn có thể tham khảo tại website:www.hourofcode.io
Hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected] nhé!
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top