Phát động cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

lion

Moderator
Staff member
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám Đốc Sở GD & ĐT Hà nội cho biết, cuộc thi Vô địch tin học văn phòng dành cho học sinh trung học - Thành phố Hà Nội 2015 có một điểm khác biệt rất lớn so với các cuộc thi học sinh giỏi tin học phổ thông khác từ trước đến nay. Đó là cuộc thi này sử dụng bài thi quốc tế MOS làm thước đo đánh giá trình độ của thí sinh tham dự. Đây là bài thi đánh giá khả năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft – phần mềm tin học được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.


Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám Đốc Sở GD & ĐT Hà Nội phát động
“Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng dành cho học sinh trung học - Thành phố Hà Nội 2015”.
Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) là cuộc thi tin học văn phòng lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của hơn 100 quốc gia.

Trải qua 13 năm được tổ chức trên toàn thế giới và 5 năm tại Việt Nam, MOSWC đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ lớn nhất hành tinh, là cơ hội cho những học sinh, sinh viên khao khát thể hiện khả năng bản thân và ghi danh trên bảng vàng quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức MOSWC 2015 cho biết, đây là sân chơi mang tính cạnh tranh rất lớn. Sân chơi này ngày càng khốc liệt do mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất một bộ Huy chương Vàng Bạc Đồng trong khi số lượng quốc gia tham dự không ngừng tăng lên. Nếu 2010 chỉ gồm 29 quốc gia trên thế giới tham dự thì đến năm 2011 số lượng quốc gia tăng lên 50 và tới năm vừa qua đã có 130 quốc gia tham gia với sự góp mặt đầy đủ của các cường quốc về Công nghệ Thông tin trên thế giới.

Tại buổi phát động, ông Nguyễn Duy Minh, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Nội cho biết: “Mặc dù đã đồng hành cùng cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới trong nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên Viettel trực tiếp đồng tổ chức cuộc thi tin học lớn nhất thế giới này nhằm mang lại một sân chơi trí tuệ cho những học sinh/sinh viên tại Việt Nam đồng thời tiếp cận với các kỹ năng tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế.

Theo đó, tại Vòng loại Quốc gia MOSWC 2015, thí sinh sẽ thi bài thi MOS - bài thi đánh giá các kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010. 50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào Vòng chung kết Quốc gia với bài thi MOS Expert và bài thi Scenario (riêng nội dung MS PowerPoint thi bài MOS Specialist và bài thi Scenario).

3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

Được biết, năm 2014, đoàn Việt Nam có Huy chương Đồng nội dung PowerPoint 2010, do Trần Phúc Duy – học sinh lớp 10 trường Đinh Thiện Lý (TP.HCM).
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top