Dự tuyển chương trình học bổng cử nhân tại NUS

lion

Moderator
Staff member
NUS có hai loại học bổng toàn phần (học bổng ASEAN và học bổng Bộ Ngoại giao Singapore) dành cho cả hai đối tượng học sinh lớp 12 và sinh viên. Giá trị học bổng gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí, trị giá hơn 40.000 SGD một năm.
Từ ngày 15/10 đến ngày 1/1/2015, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) mở đơn online dự tuyển chương trình học bổng và trợ giúp tài chính bậc cử nhân cho năm học 2015. Đại diện ban tuyển sinh NUS sẽ có buổi báo cáo hướng dẫn điền đơn vào 8h30, chủ nhật, ngày 26/10 tại khách sạn Royal, 133 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM và tại khách sạn Sài Gòn, 80 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

NUS có hai loại học bổng toàn phần (học bổng ASEAN và học bổng Bộ Ngoại giao Singapore) dành cho cả hai đối tượng học sinh lớp 12 và sinh viên. Giá trị học bổng bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí, hơn 40.000 SGD một năm. Đơn tuyển sinh online cũng đồng thời là đơn xét tuyển học bổng ASEAN cho cả hai đối tượng. Xem hướng dẫn điền đơn online tại đây của Hợp Điểm - đại diện Ban tuyển sinh NUS tại Việt Nam. Ngoài ra, việc làm đơn tuyển sinh này là dịp thực tập để các bạn làm đơn xét tuyển học bổng Bộ Ngoại giao Singapore.


Đại học Quốc gia Singapore nhiều năm liền được xếp trong top 30 viện đại học hàng đầu trên toàn thế giới do Báo The Times (Anh) bình chọn.

Tại hai buổi cáo cáo, đại diện Ban tuyển sinh NUS cũng sẽ thông tin, giải đáp các thắc mắc về ngành nghề đào tạo, thi tuyển, xét tuyển, học bổng và đời sống sinh viên. Bên cạnh hai buổi báo cáo trên, Hợp Điểm - Đại diện tuyển sinh NUS tại Việt Nam sẽ có nhiều buổi báo cáo hướng dẫn điền đơn tại nhiều trường học trên cả nước. Với các trường trung học phổ thông, đại học và các nhóm học sinh, sinh viên có nhu cầu tổ chức các buổi báo cáo riêng cho học sinh và phụ huynh, có thể gửi email đến n[email protected] hoặc điện thoại: (08) 3 835 0363 để được giải đáp thắc mắc.

Với Việt Nam, NUS tuyển hai đối tượng là học sinh đang học lớp 12 (sẽ được chọn lọc để mời đi thi vào tháng 3 hàng năm) và các bạn đã có bằng tú tài (chỉ xét tuyển, không phải qua thi tuyển). Người trúng tuyển NUS phải có tính cạnh tranh cao, thể hiện qua thành tích học tập và điểm thi. Những người giỏi nhất sẽ được mời phỏng vấn học bổng.

Những bạn chưa đạt yêu cầu học bổng nhưng đạt yêu cầu trúng tuyển, các bạn sẽ được vay sinh hoạt phí (3.600 đô SGD một năm) và một phần lớn học phí, phần vay du học này không phải thế chấp tài sản và được trả trong vòng 20 năm sau khi ra trường với lãi suất thấp. Sau khi ra trường, các bạn sẽ làm việc ba năm cho các công ty trong và ngoài nước thành lập tại Singapore. Lương ra trường trung bình là 3.000 đô SGD một tháng cho các ngành kỹ thuật hoặc 2.500 SGD một tháng cho các ngành khác.

Nếu được học tại NUS, bạn không chỉ học một ngành mà còn có thể học nhiều ngành và lấy được cùng lúc hai bằng cử nhân.

NUS có 15 trường đại học thành viên với hơn 50 chương trình cử nhân, bao gồm 300 chuyên ngành. Nếu bạn mong muốn theo học từ khoa học tự nhiên đến các ngành kỹ sư, kiến trúc sư, bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ hay kinh tế, kinh doanh, kế toán, địa ốc, nhà thầu xây dựng, phần mềm kinh doanh thì NUS có đủ các ngành này. Hơn thế nữa, NUS còn đào tạo các ngành luật, khoa học xã hội nhân văn, truyền thông, quan hệ quốc tế, môi trường, thiết kế công nghiệp và nhiều ngành nghề làm việc quốc tế khác.

Tuy nhiên, nếu được học tại NUS, bạn không chỉ học một ngành mà còn có thể học nhiều ngành và lấy được cùng lúc hai bằng cử nhân. Mặt khác, ngoài Singapore, các bạn còn được học và thực tập ở Âu Mỹ và các nước tiên tiến khác. Học xong cử nhân, các bạn có thể học thẳng lên thạc sĩ, có những ngành có thể đi thẳng lên tiến sĩ.

Liên hệ với Công ty Hợp Điểm - đại diện tuyển sinh của NUS tại Việt Nam:

- 192 Lý Thái Tổ, quận 3, TP HCM. Điện thoại: (08) 3833 7747 – 3833 7748. Fax: (08) 3835 4518.
- Tầng 4 Tòa nhà Ngân hàng Đông Á, 98 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (04) 3623 1665. Fax: (04) 3623 1667.
Website: www.vietnamcentrepoint.edu.vn/nus.
Email: [email protected].
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top