Ngành Giáo dục Thủ đô thực hiện tốt Chương trình 04 của Thành ủy

lion

Moderator
Staff member

Đây là nhận định của ông Trần Trọng Dực – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra của Thành ủy Hà Nội trong buổi làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội về thực hiện Chương trình 04 – Ctr/TU về “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2011 – 2015”.
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết, thời gian qua ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai sâu rộng Chương trình 04, trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm là xây dựng và triển khai quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và đào tạo, quy hoạch mạng lưới trường học Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn 2030; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng trường Chuẩn quốc gia; triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển trường chất lượng cao giai đoạn 2012 – 2015”; giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch – văn minh cho học sinh Hà Nội”. Bên cạnh đó, ngành cũng đã tích cực triển khai các nội dung của Năm trật tự và văn minh đô thị 2014.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Trọng Dực – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra của Thành ủy Hà Nội đã đánh giá cao sự tích cực, chủ động của ngành GD&ĐT Thủ đô. Theo ông Dực, ngành Giáo dục là một trong những đơn vị tích cực tham mưu giúp Thành ủy xây dựng chương trình 04, sau đó thực hiện chương trình có hiệu quả chương trình này. Kết quả lớn nhất là đã tham mưu với Thành ủy, UBND TP xây dựng quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và đào tạo, quy hoạch mạng lưới trường học Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đây chính là nền tảng cốt lõi cho việc phát triển giáo dục trong thời gian tới. Ngành GD&ĐT Thủ đô cũng đã quan tâm bồi dưỡng và phát triển chất lượng đội ngũ giáo viên để có 100% đạt chuẩn về đào tạo, tỷ lệ trên chuẩn cao. Từ đó, chất lượng giáo dục đại trà giữ vững, giáo dục mũi nhọn tiếp tục nâng cao với 137 giải HSG quốc gia, 18 giải HSG quốc tế trong năm học 2013 – 2014 vừa qua. Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT Hà Nội cũng đã nỗ lực xây dựng trường chất lượng cao và đến nay đã công nhận được 4 trường, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của HS, giữ được tài chính cho quốc gia, đồng thời phù hợp với xu thế phát triển giáo dục của thời đại. Đặc biệt, ngành GD&ĐT Hà Nội đã dày công biên soạn được bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh”, bồi dưỡng giáo viên, giảng dạy đại trà bộ tài liệu đạt hiệu quả.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra cũng chỉ rõ, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT Hà Nội cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng trường chất lượng cao dù công tác này còn gặp nhiều khó khăn; Tham mưu với Thành phố và các địa phương giúp công tác tuyển giáo viên các cấp học mầm non, tiểu học và THCS đảm bảo chất lượng và công bằng. Bên cạnh đó, cần tăng cường giáo dục hướng nghiệp trong các nhà trường…

Tạp chí Giáo dục Thủ đô
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top