15 phương pháp “tốc ký” hiệu quả

lion

Moderator
Staff member
1. Xem trước bài học và thử đoán trước xem giáo viên sẽ giảng về những vấn đề gì trong lớp học.
2. Thiết kỉ luật cho bản thân. Đi học đầy đủ, nếu bạn bỏ một buổi học thì bạn có thể tự cho phép mình nghỉ những buổi học tiếp theo. Và tất nhiên là bạn sẽ không thể ghi chép bài nếu không đến lớp.
3. Phân loại và sắp xếp ghi chép. Bạn hãy chọn những loại vở ghi chép phù hợp nhất, giúp bạn phân chia và dễ dàng tìm kiếm lại kiến thức nếu vô tình quên đi.
4. Phân chia trật tự các bài ghi chép một cách ngăn nắp và rõ ràng. Hãy nắm trong lòng bàn tay cấu trúc của những bài đã ghi trong vở của bạn.
5. Nếu có thể, hãy chỉ ghi trên một mặt giấy để sắp xếp các loại ghi chép dễ dàng hơn. Vì việc viết trên cả hai mặt giấy thì những ghi chép ở mặt kia thường dễ bị bỏ quên.
6. Luôn chuẩn bị đầy đủ và dự phòng những dụng cụ ghi chép: bút, bút chì, mực, bút dạ đánh dấu…
7. Đừng cố ghi lại mọi lời giảng của giáo viên mà hãy tư duy để ghi những điều quan trọng nhất. Luôn sáng tạo chứ đừng biến mình thành một cái máy.
8. Đừng cố rượt đuổi theo thông tin. Nếu bạn theo không kịp một dữ kiện nào đó thì hãy cứ bỏ qua để đảm bảo cho các dữ kiện sau. Sau đó bạn có thể hỏi lại thầy cô và bạn bè để bổ sung ngay vào những chỗ còn thiếu.
9. Luôn để những khoảng trống để có thể bổ sung khi cần thiết.
10. Nếu có thể hãy chuẩn bị cho mình những thiết bị ghi âm lại bài giảng. Tất nhiên, chỉ dùng bài ghi âm cho mục tiêu tích cực.
11. Dùng các ký hiệu để ghi bài nhanh hơn.
12. Ghi chép những ví dụ khi cần thiết.
13. Đừng bỏ qua 5 - 10 phút cuối giờ. Vì đây là lúc giảng viên dặn dò những điều then chốt.
14. Nếu có thể, bạn hãy dành khoảng 10 phút sau tiết học để xem xét lại những ghi chép. Lúc này bạn có thể thay đổi, sắp xếp lại, thêm bớt, tóm tắt hay làm rõ những gì chưa hiểu.
15. Hãy chia sẻ những ghi chép với bạn cùng lớp, bởi chia sẽ tạo nên sức mạnh.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top