Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh vào 10

lion

Moderator
Staff member


Năm 2014, Hà Nội tiếp tục kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và ngoài công lập, lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây.
Với đối tượng dự tuyển là học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2013 - 2014, nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại trường mình đang học.

Học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội tốt nghiệp THCS năm học 2013 - 2014 tại các tỉnh, thành phố khác, nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại phòng GD&ĐT nơi học sinh hoặc bố, mẹ học sinh đăng ký hộ khẩu thường trú.

Học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2013 - 2014 tại các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có đủ điều kiện được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên hoặc lớp không chuyên của trường THPT Chu Văn An, nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại phòng GD&ĐT Cầu Giấy.

Học sinh được đăng ký dự tuyển 2 trường

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, kể cả lớp 10 không chuyên của trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây, xếp theo thứ tự ưu tiên là NV1 và NV2.

Hai NV này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh, trừ 2 trường hợp:

Thứ nhất, 1 trong 2 NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây; thứ hai, HS đăng ký học tiếng Pháp, tiếng Nhật tại các trường THPT có dạy tiếng Pháp, tiếng Nhật.

Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Học sinh (đúng độ tuổi, đủ điều kiện) có hộ khẩu thường trú hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú ở khu vực tuyển sinh nào được đăng ký NV dự tuyển vào 2 trường THPT công lập của khu vực tuyển sinh đó.

Học sinh được thay đổi nguyện vọng

Học sinh được chọn tối đa hai trong bốn trường sau: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây để đăng ký dự tuyển.

Nếu học sinh có NV đăng ký dự tuyển vào một môn chuyên tại hai trường thì phải ghi rõ trường NV1 và trường NV2. Trường hợp học sinh chỉ có NV đăng ký vào môn chuyên của một trường hoặc môn chuyên đã chọn chỉ có ở một trường thì đó là trường NV1.

Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn các trường chỉ nhận HS đăng ký NV1, không nhận học sinh đăng ký NV2.

Riêng đối với trường THPT Chu Văn An: Học sinh các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt lớp 9 năm học 2013 - 2014 và đoạt giải chính thức trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh (đoạt từ giải ba trở lên) được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của môn đoạt giải hoặc lớp không chuyên.

Trong 2 ngày 27 và 28/5, học sinh được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký. Riêng với nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào khối chuyên sẽ không được thay đổi.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top