Tuyên dương 217 học sinh giỏi Sử cấp quốc gia

lion

Moderator
Staff member
Quỹ phát triển sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) đã tổ chức họp báo về lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông môn lịch sử do Bộ GD&ĐT tổ chức năm 2014.Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2014, tính trên toàn quốc, bộ môn Lịch sử có 217 học sinh đoạt giải, trong đó có 6 giải nhất, 51 giải nhì, 73 giải ba, 87 giải khuyến khích. Trong đó, tỉnh Nam Định có hai giải nhất, Vĩnh Phúc hai giải nhất, Hà Nam một giải nhất và Hà Nội một giải nhất.


GS, NGND Phan Huy Lê phát biểu tại buổi họp báo lễ tuyên dương, trao thưởng
học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, việc tuyên dương cho các học sinh đạt giải cao này chắc rằng chưa thể làm thay đổi thực trạng giáo dục môn lịch sử ở các trường phổ thông nhưng sẽ là một “cú hích” kích thích , cổ vũ tinh thần học lịch sử cho học sinh. “Chấn hưng và phôi phục vị thế, phát huy hết chức năng môn sử cần các giải pháp đồng bộ từ nhận thức vai trò và yêu cầu môn học đến chương trình, SGK, phương pháp dạy và học liên quan đến cả hệ thống đào tạo giáo viên dạy môn lịch sử”, GS Lê chia sẻ.

Lễ tuyên dương và trao giải cho các em học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2014 sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào ngày 23/4.

Đây là năm thứ 3 Quỹ Phát triển sử học Việt Nam tổ chức lễ vinh danh cho các học sinh đoạt giải quốc gia môn lịch sử. Bên cạnh hoạt động trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam còn trao học bổng cho sinh viên ngành sử có thành tích học tập xuất sắc, hỗ trợ xuất bản các công trình sử học có giá trị cao.

Trong hai năm 2012 và 2013, Quỹ đã trao học bổng cho 72 sinh viên thuộc 12 trường đại học trên cả nước. Năm 2014, Quỹ cũng tiếp tục triển khai hoạt động này. Quỹ còn tài trợ cho một số hội thảo khoa học liên quan đến lịch sử có chất lượng chuyên môn cao như hội thảo về đánh giá toàn diện thực trạng tình hình dạy và học môn lịch sử ở các trường phổ thông, sử học với việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top