Dự kiến thêm đối tượng được miễn thi tốt nghiệp THPT

lion

Moderator
Staff member
Tại Dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, dự kiến học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được miễn thi tốt nghiệp THPT.

HS Hà Nội thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Ảnh: gdtd.vn
Đó là nội dung đáng chú ý, sửa đổi bổ sung Điều 36 - Quyền lợi của học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia tại dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT và sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 41/2012/TT-BGDĐT Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi.

Lý do của sửa đổi này, theo Bộ GD&ĐT là để thống nhất với Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. và đảm bảo sự tương thích đối với các sửa đổi tại Điều 34 ( không có học sinh tham gia tập huấn chuẩn bị dự thi được tuyển thẳng mà chỉ có học sinh tham gia đội tuyển được tuyển thẳng).

Dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung Điều 34 (Chọn học sinh vào các đội tuyển Olympic). Theo đó quy định: Sau khi hoàn tất việc chấm điểm bài thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, xếp thứ tự số phách theo điểm thi, từ cao xuống thấp, để xét chọn thí sinh (theo số phách bài thi) vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lí châu Á; Olympic Tin học châu Á; Olympic quốc tế các môn Toán học, Sinh học và Hóa học, đảm bảo số thí sinh được tuyển chọn bằng số thành viên của mỗi đội tuyển.

Căn cứ kết quả dự thi Olympic Vật lí châu Á và Olympic Tin học châu Á, xếp thứ tự điểm thi từ cao xuống thấp để xét chọn thí sinh vào các đội tuyển Olympic Vật lí quốc tế và Olympic Tin học quốc tế, đảm bảo số thí sinh được tuyển chọn bằng số thành viên của mỗi đội tuyển.

Trong trường hợp chưa chọn đủ do có các thí sinh bằng nhau về điểm thi kỳ thi Olympic Vật lí châu Á, Olympic Tin học Châu Á, thì thí sinh nào có điểm thi cao hơn ở kỳ thi chọn đội tuyển Olympic sẽ được chọn. Trường hợp vẫn chưa chọn đủ do có các thí sinh bằng nhau về điểm thi của cả hai kỳ thi trên thì Bộ GD&ĐT tổ chức cho các thí sinh đó làm bài kiểm tra để lựa chọn.

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có trách nhiệm trình Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt danh sách các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top