Teen Chu cười tít nghe 'Ông già Ôzôn' kể chuyện

lion

Moderator
Staff member
Câu chuyện về kỹ năng sống và bài học làm người của TS Vật lý Nguyễn Văn Khải khiến teen Chu thấy như lớn thêm.

Được học sinh gọi với cái tên thân thương "Ông già Ôzôn", TS. Nguyễn Văn Khải tạo được cảm hứng cho các bạn trẻ thông qua cách nói chuyện dí dỏm, nhiều kiến thức. Chiều 19/9, "Ông già Ôzôn" đã có buổi chia sẻ về kỹ năng sống cho học sinh khối 10 trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Nổi tiếng bởi những "câu nói chẳng giống ai", thái độ làm việc khoa học, tình thương lũ học trò "nhất quỷ nhì ma", TS Nguyễn Văn Khải đã có nhiều ứng dụng quan trọng như bảng xanh chống lóa, đèn học đường chống cận thị cho học sinh. Tuy nhiên, trong buổi nói chuyện chiều qua, "Ông già Ôzôn" chia sẻ: "Thầy rất buồn vì các con cận thị quá nhiều, bí kíp để mắt tốt là phải dùng đèn cao từ 45 phân so với mắt trở lên nhưng nhiều bạn hiện nay vẫn không chú ý đến điều đó".

TS Khải chia sẻ, bất cứ khi nào đọc sách thấy mỏi, các bạn học sinh nên nhìn ra vô cực, sau đó nhìn vào lùm cây xanh để giúp mắt được thư giãn.

Nhiều bạn chao đảo trước những câu hỏi đơn giản mà hiểm hóc của "Ông già Ozon". Trước câu hỏi: "Các em có biết học để làm gì không?" Đa số bạn đều trả lời: "Học để phục vụ cho gia đình và xã hội"... TS Khải lắc đầu: "Thế là hỏng rồi".

Ông bày tỏ: "Học trước hết cho bản thân các em, học để biết, để làm, để trở thành người tốt, sau đó mới cho gia đình. Nhiều bạn cứ nghĩ đến việc học để làm những điều gì đó thật cao siêu và vĩ đại nhưng không phải vậy". Lối dẫn dắt câu chuyện khá vui vẻ của TS Khải khiến nhiều bạn cảm thấy thích thú và lắng nghe hào hứng.

TS Khải cho rằng, thái độ học tập của các em là phải biết phản biện, càng "đặt nhiều câu hỏi" càng tốt. Học tập nếu chỉ đạt điểm số cao thì tốt, nhưng chưa đủ.

Hội trường chính của THPT Chu Văn An chật chỗ, bạn Duy Anh, học sinh chuyên Toán chia sẻ: "Mình thấy kiến thức của thầy thật cao siêu, có đôi chỗ mình lắng nghe kỹ thấy khá hay như thầy bảo: Muốn thay đổi bản thân tốt trước hết phải thay đổi vị trí của mình. Muốn thay đổi được người khác, trước hết thay đổi chính mình".

ione
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top