Hội nghị tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014

lion

Moderator
Staff member


Sáng ngày 12/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổt chức Hội nghị tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Thảo - UVTW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Ngô Thị Doãn Thanh - UVTW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; PGD.TS Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Thị Bích Ngọc - UVTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Hồ Quang Lợi - UVTV Thành uỷ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ; Phí Quốc Tuấn - UVTV Thành uỷ, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô; Đại diện Lãnh đạo Công đoàn giáo dục VN; các đồng chí Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng các Cục, Vụ, Viện của Bộ GD&ĐT; Ban giám đốc Sở; Lãnh đạo công đoàn Ngành; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thành phố; Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn xã, lãnh đạo các phòng GD&ĐT và Chủ tịch Công đoàn giáo dục các quận, huyện, thị xã; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên cơ quan Sở và Hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc.

Thay mặt Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đồng chí Đoàn Hoài Vĩnh - Phó Giám đốc Sở đã đọc báo cáo Tổng kết năm học 2012-1013 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014.
Trong năm học vừa qua, quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và các chương trình công tác trọng tâm của Thành phố, Ngành GD&ĐT Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc 7 nhiệm vụ trọng tâm năm học và có những bước phát triển toàn diện đáng tự hào. Quy mô giáo dục tiếp tục ổn định và có bước phát triển. Mạng lưới trường lớp tăng cường, các loại hình giáo dục được đa dạng hóa, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của xã hội. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều tiến bộ rõ nét, từng bước rút ngắn khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các vùng miền.
Các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của thành phố và của Ngành tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Công tác đổi mới quản lý giáo dục và nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục được triển khai đồng bộ, dân chủ; việc phân cấp quản lý và giao quyền tự chủ cho cơ sở đã có chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ đi vào nền nếp; công tác kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng; CSVC, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư; cơ sở hạ tầng CNTT được nâng cao. Công tác quản lý, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới; nề nếp kỷ cương được duy trì; huy động được các nguồn lực đầu tư xã hội hoá giáo dục.
Năm học này cũng là năm thứ ba Ngành giáo dục Thủ đô thực Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và là năm học thứ 4 thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng GDMN thành phố Hà Nội”. Đến hết năm 2012, đã có 467/577 xã, phường, thị trấn, 13/29 quận huyện đã hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và theo báo cáo sẽ hoàn thành phổ cập trong năm 2013 (về đích trước kế hoạch của Thành phố 1 năm và trước 2 năm so với chỉ tiêu toàn quố).Triển khai nhiều giải pháp cho công tác phổ cập giáo dục nhằm duy trì và nâng cao kết quả phổ cập TH và THCS, đồng thời hoàn thiện các bước chuẩn bị cho phổ cập bậc Trung học.Huy động được 99,98% số trẻ 6 tuổi ra lớp. Đến nay 100% quận, huyện, thị xã với 577/577 phường, xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS tiêu chuẩn 2. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2013 đạt 97,12% - như vậy so với những năm qua thì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đều trong mức ổn định, được Bộ GD&ĐT, Thành phố và dư luận đánh giá cao.
Năm học vừa qua, học sinh Thủ đô liên tục gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc và đáng tự hào. Nhiều HS đạt giải cao trong các kỳ thi HS giỏi Thành phố, quốc gia và quốc tế. Tại kỳ thi HS giỏi quốc gia THPT năm vừa qua, với 130 giải, trong đó có 9 giải Nhất, 35 giải Nhì và 47 giải Ba và 39 giải khuyến khích. Với thành tích này, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc không chỉ về số lượng giải mà còn đứng đầu về số giải Nhất. Kết quả thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay THPT và GDTX cấp Quốc gia cũng đoạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu toàn quốc với 20 giải, trong đó có 6 giải Nhất, 5 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải khuyến khích.
Các kỳ thi Olympic Quốc tế, học sinh Hà Nội vinh dự mang về 01 Huy chương Vàng môn Vật lý, 01 Huy chương Đồng môn sinh họcvà 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á. Năm học này cũng là năm thứ hai Việt nam tham dự cuộc thi quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông (Intel ISEF), đề tài của nhóm tác giả gồm 03 em học sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chính thức đạt giải tư của Intel ISEF. Tại cuộc thi “Triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ trẻ” năm 2013 của Diễn đàn quốc tế về thúc đẩy sáng chế, học sinh Hà Nội đã xuất sắc giành 04 huy Vàng, đem về vinh dự và tự hào cho tuổi trẻ Việt Nam. Trước đó đoàn Học sinh Hà Nội cũng đã xuất sắc dành 03 giải Nhất tại cuộc thi.
Bên cạnh việc giáo dục về trí tuệ, ngành GD&ĐT Hà Nội luôn chú trọng đến giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh. Tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc, đoàn Hà Nội được xếp thứ Nhì với kết quả 03 huy chương Vàng, 02 huy chương Bạc. Đoàn học sinh Hà Nội được xếp thứ nhất tại Giải điền kinh toàn quốc với 08 huy chương Vàng, 09 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng. Song song với việc triển khai phong trào thi đua “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực” và các chương trình giáo dục, phổ biến pháp luật cho học sinh, sau 3 năm triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh cho học sinh Hà Nội” trong các trường phổ thông, bộ tài liệu đã góp phần tạo nên nét riêng thanh lịch cho học sinh Thủ đô và được các bậc phụ huynh đánh giá cao.
Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Thế Thảo – UVTW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: Bước vào năm học mới, trước những yêu cầu mới của xã hội nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, Ngành GD&ĐT Thủ đô cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, tích cực, chủ động sáng tạo, phấn đấu thi đua dạy tốt - học tốt; đẩy mạnh công tác xã hội hoá, tăng cường giao lưu quốc tế; đầu tư đồng bộ chuẩn hoá, hiện đại hoá, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và cụ thể hóa Luật Thủ đô với việc triển khai thí điểm mô hình trường chất lượng cao; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục, tập trung đẩy mạnh hơn nữa về giáo dục đại trà để nhanh chóng tạo sự thống nhất về chất lượng giữa các vùng miền; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để bước vào năm học mới đồng thời phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi Thi đua ái quốc”, 60 năm giải phóng Thủ đô và 60 năm thành lập Ngành GD&ĐT Hà Nội.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và Thành phố và cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với sự phát triển sự nghiệp giáo dục Thủ đô. Đồng chí biểu dương các cá nhân, tập thể, đơn vị giáo dục trên địa bàn Thủ đô đã chung sức xây dựng Ngành ngày càng lớn mạnh. Trong năm học mới, bên cạnh việc thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm, các Chỉ thị, nghị quyết của thành phố, toàn Ngành cần tập trung làm tốt một số vấn đề như: Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, tập trung mọi nguồn lực nhằm nâng cao giáo dục thực chất, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, CBQL theo chuẩn nhà giáo mẫu mực; cường đầu tư CSVC; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, mà trong đó điều quan trọng là không chỉ huy động được nguồn lực mà phải biến nó thành sản phẩm phục vụ cho giáo dục; Đầu tư xây dựng trường cung ứng dịch vụ, trình độ chất lượng cao để đáp ứng nguồn nhân lực cao cho Thủ đô.
Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 8 đơn vị của thành phố Hà Nội có thành tích trong việc đóng góp vào sự phát triển GD&ĐT; UBND Thành phố tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho 25 tập thể, tặng Bằng khen cho 56 tập thể, 92 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 346 tập thể. Đồng chí Giám đốc Sở cũng đã ký quyết định khen thưởng công nhận cho 246 tập thể trực thuộc Sở danh hiệu Tập thể lao động Tiến tiến năm học 2012-2013, giấy khen cho các phòng GD&ĐT hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác thi đua trong năm học.
Ngay sau Hội nghị Tổng kết của toàn Ngành, các cấp học, bậc học và 29 quận huyện, thị xã triển khai Hội nghị Tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top