Món ngon - Quán ngon Hà Thành

lion

Moderator
Staff member
3 món ăn đặc trưng và nổi tiếng của Hà Nội từ xưa đến nay:
- Phở :Có thể nói Phở là món ăn đặc trưng nhất của ẩm thực Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế; từ “phở” được giữ nguyên trong nhiều ngôn ngữ khác (giống như từ sushi của Nhật bản hay kimchi của Hàn Quốc) cho thấy danh tiếng của phở đã vượt khỏi biên giới nướcViệt và lan tỏa tới các vùng đất khác. Chúng ta có thể thấy ở đâu đó những slogan ngỗ nghĩnh như Ilove Vietnam, I love Phở. Phở Hà Nội đã từng là nguồn cảm hứng vô tận cho những nhà văn Việt Nam nổi tiếng như Nguyễn Tuân viết nên những áng văn để đời.
- Chả cá lã vọng :Vào những năm thời kì Pháp thuộc, ở số 14 Hàng Sơn, Hà Nội, có một gia đình họ Đoàn sinh sống. Họ lấy nhà mình làm nơi cưu mang nghĩa quân Đề Thám. Mỗi khi khách đến nhà, chủ nhà thường làm một món chả cá rất ngon đãi khách. Những vị khách ấy đã giúp gia đình mở một quán chuyên bán món ăn ấy, vừa để nuôi sống gia đình, vừa làm nơi tụ họp cho nghĩa quân. Dần dần, hai tiếng “Chả Cá” được gọi thành tên phố. Trong nhà hàng luôn bày một ông Lã Vọng – Khương Tử Nha ngồi bó gối câu cá – biểu tượng của người tài giỏi nhưng phải đợi thời thế. Vì thế khách ăn quen gọi là Chả cá Lã Vọng, ngày nay trở thành tên nhà hàng và cũng là tên của món ăn.
- Chè Cốm : Những hạt cốm xanh, bấm ra sữa từ lúa nếp non từ lâu lắm rồi đã được xếp vào là một đặc sản của đất Hà Thành được người Hà Nội và bao thực khách phương xa yêu thích. Cốm ngon nhất là vào mùa thu, mùa gió heo may về. Những hạt cốm xanh non dường như hút hết những gì tinh túy của nắng, gió, và đất trời. Và còn gì bằng khi kết hợp những hạt cốm xanh, mềm và thoảng chút mùi nắng thu dìu dịu của cốm với đường ngọt lịm để làm nên bát chè cốm tuyệt vờ
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top