“Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2012-2013”.

lion

Moderator
Staff member

Các em học sinh giỏi đạt giải Quốc tế nhận giải thưởng
Sáng 22/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức “Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2012-2013”. 40 học sinh có thành tích xuất sắc, nổi bật trong số trân 900 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2012-2013 được tuyên dương, khen thưởng. Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Tưởng Phí Chiến - Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ GD&ĐT; Ban giám đốc Sở; Lãnh đạo Công đoàn Ngành; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thành phố; Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn xã, Trưởng phòng GD&ĐT 29 quận, huyện, thị xã; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên cơ quan Sở, Hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc và trên 900 HS giỏi tiêu biểu có mặt tại buổi Lễ.
Trong năm học vừa qua, Ngành GD&ĐT Thủ đô đã có bước phát triển toàn diện đáng tự hào. Công tác quản lý chỉ đạo có nhiều đổi mới và nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục được triển khai đồng bộ, dân chủ. Việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ được quan tâm, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. Các cấp học, ngành học đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo chuyên môn và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, tạo điều kiện tốt cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn có tiếp tục đạt nhiều thành tich mới, khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền từng bước rút ngắn.Số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế tăng lên hằng năm. Quy mô, mạng lưới trường lớp tiếp tục được phát triển. CSVC được đầu tư xây dựng khang trang, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia; các loại hình giáo dục được đa dạng hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân.Trong năm học vừa qua, ngành giáo dục cũng đã triển khai có chất lượng chương trình giáo dục mầm non mới, thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giáo dục mầm non và phổ cập trẻ 5 tuổi.
Thay mặt Lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Hồng Nga - Phó Giám đốc Sở đã đọc lời tuyên dương những thành tích mà HS Thủ đô đã đạt được, đặc biệt nhấn mạnh và biểu dương các em HS giỏi tiêu biểu, HS nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, trau dồi và tu dưỡng đạo đức. Trong phong trào thi đua học tập và rèn luyện, các em đã không ngừng phấn đấu để có đạo đức tốt, học tập giỏi, lối sống đẹp như tiêu chí trở thành học sinh thanh lịch đã đề ra. Nhiều em đã đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.
Có thể nói, năm vừa qua, học sinh Thủ đô đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc. Học sinh Hà Nội tiếp tục giành thứ hạng cao với sự tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng huy chương. Nhiều HS đạt giải cao trong các kỳ thi HS giỏi Thành phố, quốc gia và quốc tế. Tại kỳ thi HS giỏi quốc gia THPT năm vừa qua, với 130 giải (tăng 5 giải so với năm học trước) - trong đó có 9 giải Nhất, 35 giải Nhì và 47 giải Ba., Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc không chỉ về số lượng giải mà còn đứng đầu về số giải Nhất. Tại kỳ thi OlympicVật lý Châu Á tổ chức tại Indonesa hai học sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amstecdamđã đạt thành tích xuất sắc, vinh dự mạng về01 HCV và 01 HCB.HS của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amstecdamgiànhgiải Nhất quốc gia và giải Nhì (ở hạng mục kịch bản Phim xuất sắc) trong Liên hoan Phim Châu Á - Thái Bình Dương dành cho học sinh các trường THCS. Và năm nay, là năm thứ hai các em học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật và đã giành giải Tư quốc tế. Cùng với những thành tích đó, số lượng học sinh Hà Nội đỗ vào các trường Đại học, CĐ, Trung học chuyên nghiệp ngày càng tăng. Nhiều tấm gương học sinh vượt khó vươn lên trong học tập xứng đáng để học sinh trong toàn thành phố noi theo.
Tại kỳ thi OlympicVật lý Châu Á tổ chức tại Indonesa hai học sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amstecdamđã đạt thành tích xuất sắc, vinh dự mạng về01 HCV và 01 HCB.HS của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amstecdamgiànhgiải Nhất quốc gia và giải Nhì (ở hạng mục kịch bản Phim xuất sắc) trong Liên hoan Phim Châu Á - Thái Bình Dương dành cho học sinh các trường THCS. Lần thứ hai tham dự cuộc thi quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam một lần nữa mang vinh dự về cho đất nước giải Tư quốc tế. Tại cuộc thi “Triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ trẻ” năm 2013 tổ chức tại Malaysia của Diễn đàn quốc tế về thúc đẩy sáng chế, học sinh Hà Nội đã xuất sắc giành 04 huy Vàng, đem về vinh dự và tự hào cho tuổi trẻ Việt Nam. Tiếp đó đoàn Học sinh Hà Nội cũng đã xuất sắc dành 03 giải Nhất tại cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”. Cùng với những thành tích đó, số lượng học sinh Hà Nội đỗ vào các trường Đại học, CĐ, Trung học chuyên nghiệp ngày càng tăng. Nhiều tấm gương học sinh vượt khó vươn lên trong học tập xứng đáng để học sinh trong toàn thành phố noi theo.
Một trong 40 tấm gương sáng tiêu biểu được tuyên dương tại buổi Lễ, có em Trương Thị Ngân Hà, học sinh lớp 5A4 trường TH Nguyễn Siêu (Q. Cầu Giấy), là học sinh giỏi xuất sắc đã đoạt giải nhất Quốc gia cuộc thi Tiếng Anh “Vinamilk tìm kiếm tài năng Việt”; đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc“Festival Piano châu Á Thái Bình Dương”; Giải nhì cuộc thi “Festival Piano Thành Phố Hà Nội”; Giải nhất cuộc thi Tiếng Anh qua Intrernet cấp Thành phố; Em đứng thứ 10/700 học sinh thi Tiếng Anh qua Internet cấp Quốc Gia.
Em Nguyễn Minh Hải – Học viên lớp 12 Trung tâm GDTX Sơn Tây, liên tục là học sinh giỏi, đã đạt thành tích xuất sắc, đoạt giải Nhất cấp Thành phố và giải Nhất quốc gia cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay với số điểm tuyệt đối 30/30. Không chỉ học giỏi, em còn tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của trường, của lớp.
Em Phạm Ngọc Thuận, học sinh năm thứ 2 Trường TC Xây dựng Hà Nội, là Thủ khoa môn Vẽ kỹ thuật Xây dựng trongkỳ thiHSG TCCN cấp TP năm học 2012-2013, bản thân là bộ đội xuất ngũ (với 8 năm trong quân ngũ), hoàn cảnh gia đình khó khăn, em luôn cố gắng phấn đấu, là lớp trưởng có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu về mọi mặt, nhiệt tình tham gia có hiệu quả trong các hoạt động của trường và lớp, vinh dự được nhận học bổng của nhà trường.
Nhiều học sinh tiêu biểu của Thủ đô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng nhờ ý chí phấn đấu vẫn vươn lên học giỏi để trở thành những người có ích cho xã hội. Đó là các em: Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Thăng Long (Q. Hoàn Kiếm); Nguyễn Hà Cương, học sinh lớp 9A1 trường THCS Kim Giang (Q. Thanh Xuân); Nguyễn Hữu Tiến, học sinh lớp 12 A1 trường THPT Ứng Hòa A...
Bên cạnh đó còn có những tấm gương trong sáng, vừa học giỏi về văn hoá vừa có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào, thể dục thể thao, các môn năng khiếu, góp phần tạo nên không khí sôi nổi thi đua học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội trong các nhà trường.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã thay mặt lãnh đạo Thành phố ghi nhận những đóng góp và biểu dương các thành tích bồi dưỡng HS giỏi các cấp của các thầy, cô giáo, thành tích của các HS Thủ đô. Để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đặc biệt, để công tác bồi dưỡng HS giỏi của Thủ đô tiếp tục được phát huy với kết quả tốt hơn, đồng chí Phó chủ tịch đề nghị Ngành giáo dục Thủ đô tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học; có giải pháp phù hợp để phân loại, tuyển chọn và bồi dưỡng HS giỏi. Để chuẩn bị kết thúc năm học, Sở GD&ĐT hướng dẫn tổ chức các nhà trường tổ chức tổng kết năm học và các hoạt động hè cho các nhà trường, đảm bảo cho tất cả học sinh có một kỳ nghỉ hè vui tươi lành mạnh, bổ ích và an toàn; Chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và đảm bảo mọi điều kiện về an ninh an toàn cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT; Thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, chú trọng tuyển sinh vào lớp 1, đảm bảo 100 % học sinh phải có đủ chỗ học; Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý và giáo viên theo kế hoạch. Toàn Ngành sớm xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học mới để triển khai trong toàn Ngành, chỉ đạo các đơn vị, trường học và toàn thể cán bộ, giáo viên chủ động kế hoạch công tác ngay từ đầu năm học; Có kế hoạch về sửa chữa cơ sở vật chất để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng mô hình trường cung ứng dịch vụ, trình độ chất lượng cao để có thể áp dụng trong năm học mới.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top