Vinh danh học sinh giỏi quốc gia môn Lịch Sử

lion

Moderator
Staff member
Những gương mặt xuất sắc nhất trong kỳ thi chọn HSG quốc gia môn Lịch sử 2013 đã được trang trọng vinh danh tại Văn miếu Quốc Tử Giám sáng nay (4/5). Đây là lần thứ 2 hoạt động khuyến học ý nghĩa này được Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đã đến dự và trao giải.


Các đại biểu cùng đại diện HSG quốc gia môn Lịch sử 2013 dâng hương tại Quốc Tử Giám. Ảnh: NN

110 học sinh đến từ 37 trường thuộc 33 tỉnh thành trên cả nước, đại diện cho tổng số 206 học sinh đoạt giải kỳ thi HSG quốc gia môn Lịch sử năm 2013 đã đến dự buổi lễ. Trong đó có 5 học sinh đoạt giải nhất, 34 giải nhì, 78 giải ba và 89 giải khuyến khích. 5 giải nhất thuộc về các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Bình; Nam Định có thành tích nổi bật với 2 giải nhất, 4 giải nhì, 1 giải khuyến khích.

Xúc động phát biểu tại buổi tuyên dương, em Trần Thanh Quang đoạt giải nhất – học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) khẳng định tình yêu của mình đối với môn Lịch sử. Theo em, học Lịch sử không chỉ đơn thuần là hiểu về quá khứ mà còn kết nối quá khứ với hiện tại và là nhịp cầu nối tới tương lai. Thế hệ học sinh hôm nay, khi hướng theo sự phát triển chung của nhân loại và dân tộc, không thể không mang theo những giá trị của quá khứ, truyền thống dân tộc, tinh hoa nhân loại mà các thế hệ trước đã tạo lập và truyền lại.

GS.Phan Huy Lê – Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tại buổi lễ cho rằng, sự có mặt của các học sinh giỏi Sử tại Văn miếu Quốc Tử Giám là chứng cứ cho thấy, không phải tất cả học sinh đều ghét bỏ môn Lịch sử. Nếu dạy tốt, học tốt, môn Lịch sử có đầy đủ khả năng tạo nên sự hứng thú trong học sinh và hoàn thành chức năng của nó trong nhiệm vụ giáo dục thế hệ trẻ.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng và GS.Phan Huy Lê trao giải thưởng cho các học sinh đoạt giải nhất. Ảnh: NN

Ghi nhận và đánh giá cao đóng góp to lớn của các thầy cô giáo và thành tích đáng tự hào của những học sinh đoạt giải quốc gia có mặt tại buổi lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh: Môn Lịch sử có vai trò rất quan trọng trong nhà trường phổ thông và trong cuộc sống bởi những giá trị lâu dài, bền vững. Lịch sử là “thầy giáo của cuộc sống”. Thông qua những kiến thức lịch sử có thể giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, tình cảm cho thế hệ trẻ, giúp các em hình thành nhân cách, thế giới quan, nhân sinh quan đúng đắn và những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống; qua đó, góp phần quan trọng để cùng với nền giáo dục nước nhà đào tạo cho xã hội những thế hệ học sinh có đủ cả đức và tài.

Theo Thứ trưởng, để có được thành tích trong học tập Lịch sử, các em học sinh đoạt giải cao hôm nay trước hết phải có niềm yêu thích đối với môn học, có phương pháp học tập hiệu quả đồng thời còn phải có một nhận thức đúng đắn, vững vàng trong việc xác định mục đích, động cơ học tập và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng. Các em thật xứng đáng được tôn vinh vì các em chính là những người đang góp tiếng nói tích cực, khẳng định vị trí, vai trò, sức hấp dẫn của môn học Lịch sử trong nhà trường phổ thông nói riêng, với nền Sử học của nước nhà nói chung.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top