Những điều cần biết về tuyển sinh và học bổng Du học Anh 2015

lion

Moderator
Staff member
Sắp tới vào ngày 14/03/2015 & 15/03/2015 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sinh viên Việt Nam sẽ được hưởng thêm nhiều lợi ích khi tham dự sự kiện Tuyển sinh trực tiếp UK Interview Day 2015 với sự có mặt và phỏng vấn tuyển sinh từ hơn 22 trường Đại học và Trung học của Vương Quốc Anh ngay tại Việt Nam.
Để hiểu hơn về lợi ích của Ngày hội tuyển sinh trực tiếp của các trường ĐH của Anh tại Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Cameron Allen, Giám đốc khu vực của tập đoàn Dịch vụ Giáo dục Toàn cầu GSE-beo

Sự kiện “Tuyển sinh Trực tiếp tại Việt Nam của 22 trường đại học và trung học Vương Quốc Anh là chương trình như thế nào, thưa ông?

Tiếp nối thành công của sự kiện Interview Day 2014 tổ chức tại Hà Nội, đây là lần thứ 2 chương trình tuyển sinh trực tiếp và cấp ngay thư mời nhập học cho sinh viên được tổ chức tại Hà Nội và là lần đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của đông đảo đại diện các trưởng phó khoa, hội đồng khảo thí của 22 trường Đại học và trung học danh tiếng đến từ Vương Quốc Anh. Điều này chứng tỏ mức độ quan tâm của các trường quốc tế đối với thị trường Việt Nam. Mặt khác, từ kinh nghiệm tổ chức thành công các hoạt động hỗ trợ và tư vấn du học cho sinh viên Việt Nam nhiều năm qua của tổ chức GSE-beo, đơn vị sáng kiến tổ chức sự kiện này thì Interview Day sẽ là hoạt động đem lại nhiều lợi ích và thuận tiện cho sinh viên và cả các bậc phụ huynh Việt Nam.


Ông có nói đến hai từ “lợi ích” và “thuận tiện” cho sinh viên và cả phụ huynh Việt Nam, cụ thể ý ông ở đây là gì?

Như bạn đã biết, thông thường khâu nộp hồ sơ xin nhập học sẽ mất đến 3-6 tuần, hoặc hơn một tháng nếu sinh viên gửi hồ sơ qua email hoặc bưu điện. Nhưng khi tham dự Interview Day tại “sân nhà”, được trả lời phỏng vấn trưc tiếp và nộp hồ sơ thẳng cho Đại diện các trường khi họ đến tận Việt Nam thì… chỉ mất có 3 giờ. Như vậy, bạn tiết kiệm được cả thời gian và cả công sức, giảm stress của cả gia đình vì chờ đợi kết quả nhập học của các bạn. Mặt khác, tôi đánh giá đây là cơ hội vàng cho sinh viên quốc tế như Việt Nam để tăng cao khả năng nhận học bổng giá trị vì họ được trực tiếp khẳng định khả năng thuyết trình, chứng minh năng lực với đại diện của trường, thay vì chỉ… qua thư.

Theo tôi hiểu đấy là với những bạn hồ sơ đã chuẩn mới có “cơ” được cấp ngay Thư mời nhập học, còn nếu giấy tờ chưa đủ thì như thế nào?

Nếu hồ sơ của bạn chỉn chu và đạt mọi tiêu chí của trường, chắc chắn bạn được nhận ngay thư mời nhập học và còn tiết kiệm được nhiều khoản phí khác. Nhưng như bạn biết, nếu hồ sơ của bạn chuẩn bị không đủ hoặc chưa đạt, bạn vẫn được lợi thế. Cụ thể là, tên và hồ sơ của bạn sẽ được nằm trong diện “fast-track”, ưu tiên xét tuyển và trả lời trong thời gian ngắn nhất so với hồ sơ của hàng ngàn sinh viên gửi về cho trường. Ngoài ra, chương trình “Weekly SOP & CV Clinic” cũng là hoạt động hỗ trợ cho sự kiện - “Ngày hội tuyển sinh trực tiếp Interview Day 2015”. Các bạn sinh viên đăng ký tham gia Interview Day 2015 sẽ được hướng dẫn và sửa CV, bài luận nhập học và học bổng bởi giáo viên bản ngữ.

Tôi cũng băn khoăn muốn hỏi ông, liệu đến tham dự ngày “Dự thi phỏng vấn” như thế này cần có những điều kiện gì?

Vì chương trình được triển khai chặt chẽ theo khung thời gian cố định, mỗi học sinh, sinh viên khi đăng ký phỏng vấn cần trải qua 6 bước sau:
Bước 1. Đăng ký online đặt lịch phỏng vấn

Bước 2: GSE-beo tư vấn chọn trường phù hợp năng lực, lộ trình học tập tại Anh

Bước 3: Chuẩn bị Hồ sơ

1. Bảng điểm THPT/ ĐH
2. Bằng Tốt nghiệp (nếu có)
3. Chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế IELTS hoặc TOEFL (nếu có)
4. Personal Statement (khoảng 250 ~ 500 words)
5. Thư giới thiệu (Tiếng Anh) của thầy cô giáo hoặc Công ty
6. CV (nếu có)
Bước 4: Xác nhận lịch phỏng vấn với trường phù hợp nhu cầu và năng lực của bạn

Bước 5: Mang theo đầy đủ hồ sơ đã chuẩn bị tới phỏng vấn

Bước 6: Phỏng vấn trực tiếp với đại diện trường. Nhận thư mời nhập học, thư xác nhận Học bổng (nếu đạt)

Những bạn chưa có điểm thi IELTS & TOEFL có cơ hội kiểm tra tiếng Anh và xét tuyển tương đương.
Ông có thể cho biết những trường Đại học của Vương Quốc Anh sẽ tham dự hoạt động Tuyển sinh trực tiếp vào ngày 14&15/03/2015?


Các bạn có thể tham khảo danh sách các trường tham gia sự kiện và học bổng của các trường trên tại đây. Rất nhiều trường có học bổng lên tới 100% và toàn bộ trường tham gia đều có học bổng đặc biệt cho sinh viên Việt Nam.

Xin trân trọng cảm ơn những thông tin hữu ích và thiết thực mà ông vừa chia sẻ!
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top